Hải Phòng ngành F&B đón đầu xu hướng trong tương lai

Hải Phòng – thành phố mang tên hoa phượng đỏ. Nơi dẫn đầu về kinh tế, trung tâm công nghiệp, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Cũng là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương, thuộc đô thị loại I, trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia của Việt Nam. Với diện tích đứng thứ 2 sau thành phố Hà Nội. Với những ưu điểm như thế, không chỉ riêng về du lịch mà ngành F&B tại Hải Phòng cũng phát triển một cách đáng kể. Chúng ta cùng tìm hiểu xem “Hải Phòng ngành F&B đón đầu xu hướng” liệu có đúng không nhé?

Hải Phòng ngành F&B đón đầu xu hướng trong tương lai

1. Tình hình hoạt động du lịch tại Hải Phòng 6 tháng đầu năm 2022 

Là một trong những đô thị loại một của cả nước, được xem là trung tâm phát triển kinh tế và xuất nhập khẩu hàng đầu tại miền bắc, Hải Phòng là một trong những thành phố có sự phát triển mạnh mẽ về cả giao thương và dịch vụ. Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch tại Hải Phòng trở nên sôi động hơn bao giờ hết, nhất là du lịch ẩm thực, khi thành phố công khai bản đồ ẩm thực, được mọi người vô cùng chào đón, số lượng khách tăng lên vượt bậc vào dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua.

Theo thống kê sơ bộ từ phòng vé của nhà Ga Hải Phòng, từ sau ngày 15/3/2022, vào những đợt nghỉ lễ và cuối tuần, mỗi chuyến tàu từ Hà Nội về Hải Phòng có từ 2.000 đến 2.300 hành khách, trong đó chủ yếu là khách du lịch. Thời gian đi từ Hà Nội về Hải Phòng chỉ mất 1,5 giờ đồng hồ, do đó mọi người cũng tiện lợi cho việc di chuyển.

Cũng nhờ kế hoạch, các chính sách khuyến khích phát triển du lịch ẩm thực, ngành F&B tại Hải Phòng được đánh giá là ngành phát triển bậc nhất, có tiềm năng lớn trong tương lai, số lượng nhà hàng, quán cafe cũng tăng chóng mặt. Hoạt động du lịch tăng cao, đời sống người dân tại đây cũng được phần nào phát triển. Hoạt động kinh doanh cũng ngày một tốt, khách du lịch ghé thăm và ủng hộ. 

ga hải phòng

2. Hải Phòng City Tour

Thành phố hoa phượng đỏ – tên gọi dành cho Hải Phòng. Màu đỏ của hoa phượng tạo nên bức tranh về một thành phố Hải Phòng đầy mộng mơ và dễ mến. Ngoài ra Hải Phòng còn được nhớ tới với thành phố Cảng. Thành phố của vùng biển, cuộc sống nhộn nhịp, đơn sơ của bà con vùng cảng. Hải Phòng luôn có sự thu hút đặc biệt, khiến cho nhiều người lựa chọn làm địa điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch ngắn ngày. 

Không riêng mùa nào, Hải Phòng thích hợp để đi du lịch cả 4 mùa trong năm. Nhằm giúp đỡ khách du lịch có thể ghé thăm những địa điểm tại Hải Phòng được dễ dàng, Sở du lịch Hải Phòng đã tạo ra bản đồ với tên gọi “Hải Phòng lòng vòng checkin”. Một bản đồ gồm rất nhiều địa điểm để khách du lịch khám phá. Bản đồ được đặt tại các bến xe bus và khu vực

Đến Hải Phòng là ghé cảng, là ghé Đồ Sơn, là ghé nhà ga, là ghé nhà hát,….  Những địa điểm khá quen thuộc mang hơi hướng đặc trưng của thành phố hoa phượng đỏ. Nếu bạn cũng là một con dân đam mê du lịch, muốn trải nghiệm tại thành phố cảng, hãy sở hữu ngay bản đồ ấy khi ghé chân tại Hải Phòng nhé. Hầu như những địa điểm được khách du lịch ghé thăm, là những địa điểm nổi tiếng và có nét đặc trưng riêng biệt hoặc được tạo nên từ những câu chuyện đời thường. 

Hải phòng lòng vòng checkin
Sở du lịch hải Phòng cho ra bản đồ “Hải Phòng lòng vòng checkin” để khách hàng tham quan dễ hơn

Tận dụng điểm này, bạn có thể bắt đầu kinh doanh với tiệm đồ lưu niệm hoặc dịch vụ thuê xe, khách sạn, nhà hàng,… Nhu cầu có nơi nghỉ dưỡng trong quá trình trải nghiệm cũng được khách du lịch đề cao và quan tâm. Khi mà mỗi tuần có đến hơn 2000 khách du lịch đổ về Hải Phòng thì ngại gì mà không tận dụng cơ hội để phát triển kinh tế. Một nhà nghỉ theo phong cách hiện đại, hay theo phong cách cổ điển bạn có thể lựa chọn. Bắt đầu từ việc thiết kế logo đến xây dựng thương hiệu, chẳng mấy chốc mà khách sạn, nhà nghỉ của bạn được khách lựa chọn thường xuyên. 

Một dịch vụ tốt, một cam kết tốt đem đến cho khách hàng sự hài lòng. Lighthouse đơn vị thiết kế logo uy tín chuyên nghiệp tại Hải Phòng sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường lập nghiệp, mang nét đẹp của quê hương vươn xa cùng thế giới.

3. Hải Phòng trào lưu food tour – quán cafe, quán ăn

Với sự thành công của bản đồ “Hải Phòng lòng vòng checkin” các địa điểm du lịch đã tiếp đón hàng ngàn khách du lịch mỗi tuần. Sở du lịch tiếp tục cho ra bản đồ “Hải Phòng lòng vòng ẩm thực”  và “Bản đồ Món ngon – Food Tour Hải Phòng” với mong muốn không chỉ giới thiệu đến khách du lịch các địa điểm tham quan, mà còn là giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hải Phòng. Cũng là một sợi dây nối kết người dân thành phố hoa phượng đỏ với thực khách du lịch. 

Bản đồ mang tên “Hải Phòng lòng vòng ẩm thực”, các quán ăn được lựa chọn để giới thiệu đến người dân và du khách dựa trên 3 tiêu chí: thứ nhất là Chất lượng của món ăn được khẳng định bởi người dân địa phương; thứ hai đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thứ ba là nhận được phản hồi tích cực từ khách du lịch qua các trang mạng xã hội. 

Nhờ vào việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân và du khách, Sở Du lịch Hải Phòng đã cho ra phiên bản “Bản đồ món ngon Hải Phòng”  với số lượng quán ăn phong phú hơn và bổ sung tiêu chí về phong cách phục vụ, giá cả và vị trí thuận tiện, dễ tìm…. Vừa giới thiệu tỉnh nhà vừa giúp người dân tỉnh nhà việc buôn bán, Hải Phòng đã làm rất tốt việc phát triển du lịch. 

Hải Phòng lòng vòng ẩm thực
Sở du lịch Hải Phòng cho ra bản đồ “Hải Phòng lòng vòng ẩm thực” với những món ngon và địa chỉ đi kèm

Food tour được xem là một đặc trưng của du lịch Hải Phòng. Theo thông tin từ sở du lịch, đã có khoảng 25000 du khách ghé đến Hải Phòng để thực hiện food tour bằng tàu hỏa. Vì thế mà các tuyến trung tâm như Đinh Tiên Hoàng, Phan Bội Châu luôn trong tình trạng đông đúc hoặc hết hàng để bán. Cũng không thể không nhắc tới chợ Lương Văn Can và chợ Cát Bi. Đây là hai tuyến phố và hai khu chợ được xem là thiên đường ẩm thực.

Nơi có đầy món ngon, mang tên đặc trưng đường phố như bánh mì pate cay, bánh đa cua, bún cá cay, dừa dầm, cà phê cốt dừa… Bánh mỳ pate cay, chiếc bánh mì nhỏ gọn với chút pate chưng đi kèm nước sốt chí chương cay nồng. Tới thành phố cảng bạn hãy mang theo một chiếc bụng đói để có thể ăn hết thế giới nhé. Liệu rằng bạn có đang kinh doanh ăn uống tại tỉnh nhà, nhà hàng quán ăn của bạn có được nhiều du khách ghé thăm? Do chưa nổi tiếng, chưa được nhiều du khách biết tới? 

Bánh mỳ pate cay Hải Phòng
Bánh mỳ pate cay Hải Phòng, món ăn đường phố vừa rẻ vừa ngon đậm chất thành phố hoa phượng đỏ

4. Sự kiện “Ngành F&B Hải Phòng – Đón đầu làn sóng”

Với những gì mà thành phố hoa phượng đỏ đã làm được cùng với số lượng du khách đổ về hải phòng thì có thể nói rằng ngành f&b tại đây chắc chắn sẽ phát triển. F&B là tên gọi tắt cho của Food and Beverage, hay còn gọi là kinh doanh nhà hàng và ăn uống. Là nhu cầu cơ bản của con người, nên đây được xem là lĩnh vực có rất nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn và được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp.

Lấy cảm hứng từ hai đề án do sở du lịch đề xuất trước đó là “Hải Phòng City Tour”, cùng trào lưu “food tour”. Vào ngày 12/08 vừa qua, Hải Phòng đã có sự kiện liên quan tới ngành f&b do ipos tổ chức. Đây là sự kiện triển lãm về ẩm thực và đồ uống. Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia trong ngành f&b tại Hải Phòng. 

Hải phòng ngành F&B đón đầu xu hướng
Sự kiện do Ipos tổ chức về ngành f&b tại Hải Phòng – nguồn ảnh IPOS

Thu hút được hàng nghìn du khách vào mỗi cuối tuần và ngày lễ, vì thế mà ngành F&B tại Hải Phòng cũng đã có sức ảnh hưởng một phần cho sự phát triển kinh tế chung của thành phố. Có thể xem là ngành mũi nhọn trong sự tăng trưởng và phát triển kinh tế. Bạn là một người dân cảng, chắc bạn cũng muốn được đóng góp chút công sức vào kinh tế quê nhà. Vậy thì hãy lên cho mình kế hoạch, bắt đầu kinh doanh. Lighthouse chỉ muốn nói rằng là Lighthouse luôn ở đây và sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn. Sau khi đã lựa chọn được lĩnh vực kinh doanh, cần tư vấn thiết kế logo thì hãy liên hệ với Lighthouse thông qua website hoặc Fanpage Lighthouse Creative nhé. Đừng ngần ngại, Lighthouse rất vui khi được giải đáp thắc mắc cho bạn.

Đánh giá bài post