Hệ thống katinat của ai? Điều gì làm nên thành công của Katinat đến vậy?

Hệ thống katinat của ai? Một trong những thương hiệu cafe đình đám được mở tại TP Hồ Chí Minh, Katinat Saigon Kafe đã xây dựng chuỗi các cơ sở với gu cafe riêng và mở rộng khắp các tỉnh lân cận. Thương hiệu này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của thực khách với hương vị cafe và phong cách thiết kế. Vậy hệ thống Katinat của ai chuỗi các cơ sở quán cafe đình đám này và điều gì tạo nên thành công của Katinat hiện nay. Hãy cùng Lighthouse tìm hiểu trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

Hệ thống katinat của ai? Điều gì làm nên thành công của Katinat đến vậy?
Hệ thống katinat của ai? Điều gì làm nên thành công của Katinat đến vậy?

Hệ thống katinat của ai?

Katinat Saigon Kafe là chuỗi cà phê được lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa và phong cách thưởng thức cà phê của Sài Gòn xưa xen lẫn sự hiện đại và phong cách mới mẻ trong cuộc sống hiện nay. Thương hiệu đơn thuần là sự kết hợp yếu tố xưa cũ kết hợp phong cách hiện đại trẻ trung. Không chỉ là đồ uống ngon bắt mắt mà, Katinat còn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo bởi không gian thiết kế và nhịp sống vội vã hối hả của người Sài Thành đông đúc và tấp nập.

Tuy nhiên, Katinat đã lợi dụng cơ hội thị trường F&B được tái cơ cấu hậu Covid khi các doanh nghiệp liên tục đóng cửa thì Katinat đã liên tục khai trương và mở rộng cửa hàng của mình với sự đầu tư không gian rộng. Thay đổi nhận diện thương hiệu và concept của cửa hàng với mục tiêu trong tương lai Katinat mở rộng chuỗi hệ thống lên đến 50 cửa hàng. Với sự đột phá và phát triển nhanh chóng vượt bậc được công nhận là thương hiệu trà, coffe nổi tiếng tại Việt Nam. Hệ thống Katinat của ai? Ai đã đứng sau sự phát triển thành công của thương hiệu đó. Hệ thống Katinat của ai đây cũng là vấn đề gây tò mò trong giới kinh doanh cafe.

Vậy đứng đằng sau sự thành công đó, hệ thống Katinat của ai. Theo như chúng tôi tìm hiểu, Katinat là thương hiệu của công ty D1-Concepts và cũng đang sở hữu 3 thương hiệu ẩm thực khác là San Fu Lou, Nhà hàng Dì Mai và nhà hàng Nhật Sorae.

Hệ thống katinat của ai?
Hệ thống katinat của ai?

Có thể bạn muốn biết

Cách trang trí quán cà phê đơn giản đón đầu xu hướng hiện nay

Cách lập bản kế hoạch kinh doanh quán cafe chi tiết nhất

Điều gì làm nên thành công của Hệ thống cafe Katinat?

Chất lượng và giá cả đồ uống

Chất lượng và giá cả tại đây được đánh giá tốt với đầy đủ các loại đồ uống đa dạng. Hệ thống Katinat chinh phục thực khách với menu đồ uống đa dạng và sử dụng những nguyên liệu có nguồn gốc sạch, được tinh chế chuẩn vị để được phù hợp với mọi lứa tuổi.

Những đồ uống tiêu biểu của quán phải kể đến cà phê, trà sữa – trà trái cây, smoothie, đá xay,… tất cả đều mang một nét riêng với bất kỳ thương hiệu nào khác với giá chỉ từ 32.000 – 65.000 VNĐ cho mỗi sản phẩm thương hiệu sử dụng chiến lược định giá khôn ngoan khi đánh vào từng phân khúc để tối đa phục vụ vào từng khách hàng khác nhau.

Không chỉ đa dạng trong đồ uống, Katinat còn nhanh chóng nắm bắt sở thích của khách hàng khi sáng tạo ra nhiều topping hấp dẫn. Bên cạnh đó, Katinat cũng thường xuyên “làm mưa làm gió” dân tình bằng cách liên tục cho ra mắt các loại đồ uống mới lạ, chất lượng và hấp dẫn khách hàng.

Chất lượng và giá cả đồ uống Chất lượng và giá cả đồ uống

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Được đánh giá cao ở không gian quán đẹp, hiện đại và menu đồ uống ngon và phù hợp giá cả. Thì thái độ phục vụ của nhân viên ở đây có khá nhiều người khen phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó nhân viên được đào tạo hoàn thiện từ những khâu đơn giản nhất từ đón tiếp, gọi món, thanh toán đến phục vụ khách hàng. Ngay từ khi khách hàng bước chân vào, nhân viên sẽ phải chào hỏi như thế nào? Nếu khách hàng không biết uống gì thì tư vấn ra sao? Sau khi khách hàng gọi đồ thì bộ phận pha chế sẽ tiếp nhận order và trả món thế nào? Tất cả nhân viên sẽ làm theo một quy trình đã được đào tạo và phổ biến từ trước.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Mặt tiền đắc địa

Điểm đặc biệt nhất của hệ thống chuỗi Katinat là phần lớn cửa hàng đều tọa lạc ở các góc đường phố đông đúc nhất của TP.HCM như Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hàm Nghi,….Nơi đây tập trung đông đúc, tấp nập tạo thuận lợi cho kinh doanh của cửa hàng. Vị trí của quán khá thuận lợi khi có thể tiếp xúc với khách hàng. Katinat tận dụng được cơ hội tái cơ cấu hậu covid khi các quán tại nhiều mặt bằng đắc địa trong trung tâm thành phố khi họ không thể tiếp tục kinh doanh được. Những mặt tiền tốt và đắc địa tập trung nhiều góc phố đông đúc tại thành phố Hồ Chí Minh đông đúc tấp nập đã thu hút được nhiều khách hàng và phát triển thương hiệu phổ biến hiện nay.

Mặt tiền đắc địa
Mặt tiền đắc địa

Không gian thiết kế

Không phải những màu sắc sặc sỡ, hệ thống Katinat chọn cho mình vẻ bề ngoài màu áo nhã nhặn như thể hòa mình vào cảnh quan xung quanh. Với không gian rộng rãi, cao tầng phổ biến từ 2 – 3 tầng.

Vốn được ưa chuộng phong cách “outdoor” gần gũi với không gian vỉa hè Katinat dần chuyển hướng sang tối ưu phong cách “indoor”. Với sự thay đổi này hệ thống Katinat đã thể hiện quan tâm với sự thay đổi trong phong cách sống của khách hàng.

Thiết kế với gam màu xanh cổ vịt, xám và be kết hợp với những ô cửa kính nhã nhặn đã tạo nên sức hút riêng cho thương hiệu Katinat. Điểm nhấn thiết kế là cách sắp đặt nội thất bên trong quán mang đến cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thoải mái và nhẹ nhàng tại đây. Concept ấn tượng kết hợp cùng các vật liệu mang tính đương đại thấm đượm dấu ấn của thời gian. Ngoài ra, Katinat còn tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Katinat luôn được đông đảo giới trẻ Sài Thành thích thú tìm đến “check-in”.

Không gian thiết kế

Chiến lược marketing hiệu quả

Để có thể thành công như hiện nay thì sức hút không chỉ đến từ một vài nét nổi bật là đủ mà còn là cả chiến lược marketing kinh doanh tài tình. Katinat đã áp dụng chiến lược marketing tài tình hiệu quả để tiếp cận khách hàng của mình và xác định nhu cầu thị trường.

  • Sản phẩm: Một trong chiến lược cốt lõi là vừa phát triển dòng sản phẩm đặc trưng vừa nghiên cứu và phát triển các sản phẩm để đa dạng hóa lựa chọn cho menu đồ uống của khách hàng. Có thể thấy, sản phẩm của Katinat vừa có thể phục vụ cho số đông khách hàng đại trà nhưng vẫn có một số điểm nhấn thể hiện sự sáng tạo trong nghiên cứu hương vị đồ uống. Đó là điều mà không nhiều thương hiệu cà phê có thể đáp ứng được.
  • Giá cả: Katinat có sự không ngoan trong chiến lược giá. Katinat đã tối đa hóa khả năng phục vụ tất cả phân khúc khách hàng từ các bạn học sinh, sinh viên có khả năng chi tiêu thấp đến nhân viên văn phòng, người trẻ đi làm,… Ngoài ra, Katinat cũng tận dụng tối đa mỗi dịp đặc biệt để đưa ra mức giá khuyến mãi cho một số sản phẩm.
  • Địa điểm: Địa điểm là một điểm sáng trong chiến lược marketing của Katinat. Đối với ngành F&B nói chung và kinh doanh quán cafe nói riêng thì địa điểm là một yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến sự thành bại của thương hiệu. Katinat đã tạo độ phủ thương hiệu cực lớn bằng cách liên tục mở ra các cơ sở mới ở các vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi.
  • Truyền thông: Katinat tận dụng chủ yếu là mạng xã hội Facebook. Đây cũng chính là nền tảng tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu nhất của họ – những người trẻ. Nội dung và hình ảnh trên Fanpage Facebook của Katinat cũng được đầu tư để trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng tương tác hơn. Chiến dịch truyền thông thành công nhất của Katinat chắc chắn phải nhắc đến từ khóa “Ly cầu vồng”. Nhờ việc thấu hiểu khách hàng trẻ ưa thích những trải nghiệm mới lạ và độc đáo, chiến dịch “Ly cầu vồng” của Katinat đã khiến bao người “đứng ngồi không yên”.
Chiến lược marketing hiệu quả
Chiến lược marketing hiệu quả

Trên đây là một số chia sẻ của chúng mình về hệ thống Katinat của ai và điều gì làm nên thành công của thương hiệu này tới mọi người. Chiến lược kinh doanh tài tình đó vậy hệ thống Katinat của ai làm nên thành công đó. Rất mong trên con đường phát triển thương hiệu F&B của các chủ quán có sự đồng hành, vững bước của Lighthouse. Chúc các chủ quán kinh doanh thành công!

Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin ngành F&B hữu ích: Lighthouse Creative

Có thể tham gia hội nhóm của chúng mình để cập nhật và thảo luận nhiều hơn về kinh doanh F&B nhé!

Kinh nghiệm setup quán cafe từ A đến Z

Kinh nghiệm setup nhà hàng từ A đến Z

Đánh giá bài post