Dimsum là một món ăn phổ biến được nhiều người ưa thích. Mang nét đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa, dimsum đã chinh phục hàng triệu trái tim của người dân trên khắp thế giới. Dimsum không chỉ là một món ăn, nó còn là nghệ thuật ẩm thực đưa bạn phiêu lưu trong sắc – hương – vị. Cũng chính vì lẽ đó mà trong những năm gần đây, mở nhà hàng kinh doanh dimsum là lựa chọn tiềm năng vì đây là món ăn nhận được sự yêu thích của mọi đối tượng khách hàng, đem đến nguồn lợi nhuận hấp dẫn.

Nội dung
Mô hình kinh doanh dimsum là gì?

Trong những năm gần đây, hình thức kinh doanh bánh bao hoặc Dimsum phát triển nở rộ chưa từng thấy tại Việt Nam, từ các xe đẩy bên đường hay kể cả những nhà hàng được đầu tư mặt bằng sang trọng. Dù kinh doanh ở hình thức nào thì các địa điểm kinh doanh bánh bao hay dimsum luôn thu hút được sự quan tâm của mọi người. Chính vì vậy, mô hình kinh doanh dimsum này ngày càng được lan rộng đặc biệt là các bạn trẻ – chủ nhà hàng tương lai.
Có thể chúng ta biết đến dimsum là món điểm tâm ăn sáng, nhưng thực tế khách hàng có thể thưởng thức dimsum vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày dù là làm bữa sáng thơm ngon đủ chất hay bữa tối gặp gỡ người thân, đồng nghiệp đều là lựa chọn hoàn hảo. Do đó, lượng khách hàng của các món dimsum trở nên rất đông đảo, duy trì ổn định, giúp cho việc kinh doanh ngày càng thuận lợi.
Có nên kinh doanh dimsum không?

Mở quán dimsum ăn vặt – Xu hướng phổ biến hiện nay
Khi kinh tế không còn quá khó khăn, người ta chuyển hướng từ ăn no mặc ấm sang ăn ngon mặc đẹp. Giới trẻ ngày nay luôn yêu thích được trải nghiệm những cái mới lạ, nhu cầu giải trí, ăn uống của người tiêu dùng ngày càng trở nên đa dạng.
Nhắc đến dimsum chúng ta sẽ nghĩ ngay tới các xửng tre hấp nghi ngút khói, bên trong là các viên điểm tâm xinh xắn với lớp vỏ mỏng như lụa, cùng nhân tôm thịt đầy ụ hấp dẫn khiến thực khách không thể nào cưỡng lại được.
Tại sao nên mở nhà hàng dimsum?
Dimsum không chỉ đơn thuần là món ăn mà còn là chuẩn mực của tinh túy ẩm thực Trung Hoa. Một chiếc dimsum hoàn hảo không chỉ cần đẹp ở vẻ ngoài mà hương vị tươi ngon đậm đà của nhân, lớp vỏ bột mỏng dai nhẹ mới là điểm cốt lõi mà bất cứ người làm dimsum nào cũng cần chú trọng. Món ăn này ngày càng được yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà còn là trên khắp thế giới.
Giá Dimsum lại không quá đắt đỏ, món ăn vô cùng bắt mắt, ngon miệng thu hút khách. Kinh doanh ngành hàng ăn uống nếu như có chiến lược ổn và quán hoạt động tốt thì chắc chắn con số lợi nhuận là không hề nhỏ, đặc biệt nếu nắm bắt rõ kinh nghiệm mở quán dimsum.
Nắm được những xu hướng này, dimsum đang và sẽ là mục tiêu quan tâm hàng đầu của những người muốn khởi nghiệp. Vậy nên không có gì bất ngờ khi chúng ta thấy ngày càng nhiều quán dimsum mới được mở ra bất kể là quán ăn bình dân hay nhà hàng dimsum sang trọng, đặc biệt là ở các thành phố lớn.
Những kinh nghiệm kinh doanh dimsum bạn nên biết

Để có thể vận hành tốt và phát triển bền vững mô hình kinh doanh quán ăn, bạn phải vừa chế biến món ăn ngon miệng, đậm đà vừa phải có chiến lược kinh doanh hợp lý để quảng cáo, tiếp cận, thu hút đông đảo thực khách, nâng cao chất lượng phục vụ và kiểm soát được những chi phí phát sinh không đáng có.
Cụ thể, để chế biến dimsum, thơm ngon, bí quyết của các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng chính là cách trộn bột và nhào bột làm vỏ bánh mềm, dai ngon và phần nhân bên trong đậm đà. Bên cạnh đó, bạn phải am hiểu về các loại dimsum khác nhau, kỹ thuật tạo hình đẹp, luôn tìm tòi, học hỏi điều mới lạ để làm phong phú hơn cho thực đơn, nâng cao chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ.
Chất lượng và nguyên liệu
Chất lượng và hương vị của món ăn luôn là một trong những yếu tố thu hút khách hàng và quyết định sự thành công của quán. Chú ý đến chất lượng nguyên vật liệu là một kinh nghiệm mở quán dimsum các bạn không nên bỏ qua. Hầu hết dimsum được phục vụ theo phương pháp hấp cách thủy, nhờ đó khách hàng có thể nếm được hương vị tươi ngon nguyên bản của nguyên liệu khi trải nghiệm món ăn.
Bởi vậy, để chất lượng dimsum được đảm bảo, các nguyên liệu chính như thịt heo, tôm, rau củ, bột làm vỏ…phải luôn là hàng tươi mới trong ngày, tránh sử dụng hàng đông lạnh vì không những làm ảnh hưởng đến hương vị điểm tâm mà còn có thể làm mất lòng khách hàng và tác động xấu đến sức khỏe của thực khách.
Cách chế biến và bảo quản
Một trong những bí quyết giúp dimsum ngon nằm ở thủ thuật hấp, dimsum phải được hấp trong nồi cách thủy luôn nghi ngút khói, thời gian hấp trung bình trong khoảng 5 – 10 phút sao cho phần nhân bên trong vừa chín tới, vỏ bên ngoài mềm, có độ dai vừa phải, không được nhão.
Để phục vụ khách hàng nhanh chóng và kịp thời, việc làm số lượng lớn và dự trữ dimsum là rất phổ biến. Nhằm tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị món ăn, nhà hàng của bạn cần đầu tư các dụng cụ để bảo quản tốt như tủ mát, tủ đông mềm.
Setup mặt bằng mô hình kinh doanh dimsum
Để có một nhà hàng ẩm thực kinh doanh dimsum hoàn hảo, đặc trưng thiết kế của nhà hàng là rất cần thiết. Đặc điểm trong thiết kế nhà hàng ẩm thực dimsum phong cách Trung Hoa chính là không gian thiết kế luôn được tối ưu nhất có thể.
Đảm bảo nội thất, không gian nhà hàng đáp ứng đủ cho khách hàng đi theo nhóm, gia đình và ngồi đơn. Trong đó đảm bảo đặc trưng mỗi nhóm thực khách phải có không gian riêng tư và ấm cúng bên trong nhà hàng.
Sử dụng các đồ nội thất trang trí mang âm hưởng văn hóa Trung Hoa xưa, chẳng hạn như vách mỹ thuật, bình sứ, tranh, đèn lồng,… cùng với gam màu chủ đạo là những màu mang đến cảm giác ấm cúng mà không kém phần nổi bật như màu đỏ.
Lên kế hoạch truyền thông quảng cáo
Thời đại công nghệ số, việc tiếp cận với khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Để thu hút khách hàng thì truyền thông trực tuyến sẽ giúp bạn tuyên truyền về quán của mình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
Bạn hãy tạo lập các fanpage trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, instagram… xây dựng nội dung trên mạng xã hội đang cực hot gần đây như Tiktok để khách hàng có những trải nghiệm tuy là trực tuyến nhưng lại rất thực tế.
Menu là cũng một thứ không thể thiếu khi nhà hàng, khách sạn đi vào vận hành. Menu đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên dấu ấn thương hiệu cũng như đẳng cấp của nhà hàng. Trên menu cần cung cấp những thông tin cơ bản liên quan đến nhà hàng, cơ sở kinh doanh dimsum. Đây là những thông tin giúp khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu của bạn.
Xem thêm :
https://thietkehaidang.vn/du-an/
https://thietkehaidang.vn/5-dich-vu-di-kem-khi-kinh-doanh-nha-hang/
Mở rộng mô hình kinh doanh
Tùy thuộc vào tầm nhìn kinh doanh mà bạn nên có các hình thức mở rộng quy mô khác nhau. Nếu bạn dự tính kinh doanh dimsum vừa phục vụ khách lẻ, vừa phân phối sỉ tới các quán ăn nhỏ khác thì bạn nên đầu tư một dây chuyền sản xuất dimsum chuyên nghiệp để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Đồng thời ngoài bán điểm tâm đã được hấp sẵn, bạn có thể kinh doanh điểm tâm đông lạnh để phục vụ khách hàng có nhu cầu dự trữ và tự chế biến ở nhà.
Khi quán ăn đầu tiên hoạt động đã đi vào quỹ đạo và bạn đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đáng kể, bạn hãy suy nghĩ tới việc mở rộng kinh doanh bằng cách mở thêm các cơ sở. Chắc chắn khó khăn là điều không tránh khỏi lên nhưng bù lại con số lợi nhuận cũng sẽ tăng.
Mở nhà hàng dimsum là một ý tưởng mới, khả năng thành công lớn, tuy nhiên kinh doanh không phải là việc dễ dàng, vì vậy bạn phải biết xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, cập nhật thông tin và vận dụng kinh nghiệm mở nhà hàng dimsum từ người đi trước để tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, tạo chỗ đứng trên thị trường và thành công sẽ đến với bạn như lẽ đương nhiên. Đó là những chia sẻ của Lighthouse, bạn có thắc mắc hay góp ý vui lòng liên hệ trực tiếp qua Website Thiết Kế Hải Đăng hoặc Fanpage Lighthouse Creative nhé.